Wednesday 2 May 2018

Prolactin trong máu cao có làm sao không? Nên uống thuốc gì?

Thuốc Parlodel - Giúp giảm prolactin

Rất nhiều chị em gặp một vấn đề chung đó là có Prolactin cao trong thời kỳ mang thai nên rất dễ gây ra sẩy thai, hư thai.

Prolactin cao có thể dễ dàng phát hiện khi làm xét nghiệm nội tiết. Rất nhiều bà mẹ phải uống Parlodel sau đó mới có thể có thai được. Nhưng lưu ý, hãy dùng Parlodel 2.5 khi có sự hướng dẫn của bác sỹ. 

Bình thường ở phụ nữ không mang thai, chỉ số prolactin thấp, nó chỉ cao trong thời gian thai kì và sinh con. Hàm lượng prolactin tăng cao trong máu có thể là một nguyên nhân khiến phụ nữ bị vô sinh. Prolactin cao có thể ngăn rụng trứng ở phụ nữ. Khi điều này xảy ra, chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ sẽ bị ngừng hẳn lại (tắt kinh) và họ sẽ mất khả năng có con.



Nhưng nhiều khi vô sinh không chỉ do triệu chứng prolactin cao mà còn cả vì những nguyên nhân khác nữa. Như nguyên nhân yếu sinh lý từ nam giới, tinh trùng chất lượng kém dẫn đấn không đậu thai.

Prolactin cao khi mang thai, có ảnh hưởng đến con không?

Con của bạn không bị ảnh hưởng gì bởi Prolactin máu mẹ cao. Bạn cần theo dõi kĩ và thông báo cho bác sĩ tình trạng của mình thường xuyên.

Các bệnh nhân u tuyến yên nhỏ có thể ngừng điều trị prolactin cao trong thời kỳ mang thai để đảm bảo an toàn.

Các u to có thể to thêm nhiều trong thời kỳ mang thai nếu ngừng điều trị, các bệnh nhân phải được theo dõi kĩ càng bằng khám lâm sàng và xét nghiệm.

Prolactin cao nên ăn gì?

Kẽm và vitamin B6 có vai trò quan trọng trong chuyển hóa và làm giảm mức prolactin cao. Ăn nhiều thực phẩm chứa kẽm như hàu, tinh chất hàu.

Nguồn thực phẩm tự nhiên chứa nhiều Vitamin B6 gồm bột ngũ cốc, mầm lúa mì, gan bò. Hạt hướng dương, cám, cà rốt, gạo nâu, đậu nành, rau bina, pho mát, đậu lăng, tôm, cá hồi, cá ngừ, gà

Nguồn: Nhà thuốc Thuốc và Sức Khỏe 

Địa chỉ:
- 103 Trịnh Công Sơn - Tây Hồ - Hà Nội
- 125 Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội

Website: http://thuocvasuckhoe.com

1 comment:

Thuốc Nexavar 200mg có tác dụng như thế nào ?

Thuốc Nexavar 200mg có tác dụng như thế nào ? Thành Phần: Sorafenib NEXAVAR (SORAFENIB) - THUỐC ĐIỀU TRỊ UNG THƯ Thuốc Nexavar 2...